Bổ sung ngành nghề kinh doanh là thủ tục BẮT BUỘC nếu bạn muốn kinh doanh thêm lĩnh vực khác chưa được đăng ký trong GPKD. Liên hệ DONA TRUST để hoàn thành trong 3 ngày và bạn không phải làm bất cứ việc gì khác.
1. Thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh như thế nào?
Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh sẽ được thực hiện qua nhiều bước, mỗi bước sẽ thực hiện 1 công việc riêng, DONA TRUST sẽ tư vấn các bước thay đổi ngành nghề kinh doanh như sau:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh
Đầu tiên, khách hàng cần xác định việc thay đổi ngành nghề kinh doanh là theo hướng bổ sung ngành nghề kinh doanh hoặc bớt ngành nghề kinh doanh. Trường hợp bổ sung ngành nghề cần chuẩn bị sẵn mã ngành nghề kinh doanh dự định thêm, trường hợp bớt (rút) ngành nghề sẽ cần liệt kê ngành nghề cần rút trong đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh đầy đủ theo quy định
Hồ sơ cho việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh gồm những tài liệu sau:
- 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh theo mẫu quy định (01 bản).
- 01 Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
- 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho DONA TRUST thực hiện
Bước 3: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh tới Cổng thông tin quốc gia – Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi đã chuẩn bị xong sẽ được nộp trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia để được thẩm định hồ sơ.
Bước 4: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề và ra thông báo hồ sơ hợp lệ hoặc cần sửa đổi, bổ sung
Trong thời gian 03 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thẩm định nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 5: Chấp thuận cấp giấy xác nhận bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty
Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, chuyên viên sẽ yêu cầu doanh nghiệp sẽ phải bản cứng (hồ sơ giấy) đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để cấp giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh mới.
Nếu chỉ nắm được quy trình thực hiện chắc chắn vẫn chưa đủ để giúp mọi người đăng ký bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh thành công, vì ở mỗi giai đoạn sẽ có những yêu cầu và lưu ý riêng.
DONA TRUST hoàn toàn hiểu điều đó, cho nên để hỗ trợ bạn, DONA TRUST cung cấp DỊCH VỤ BỔ SUNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH 2020 nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhất.
2. Thời gian, quy trình bổ sung ngành nghề kinh doanh – 4 ngày
Kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu dịch vụ, DONA TRUST cần:
- 01 ngày làm việc để tư vấn, soạn hồ sơ và trình khách hàng ký hồ sơ bổ sung ngành nghề công ty.
- 03 ngày làm việc để sở KHĐT cấp giấy chứng nhận ngành nghề kinh doanh mới và DONA TRUST bàn giao tận nơi cho khách hàng.
3. Doanh nghiệp cần làm gì? Cung cấp những gì?
Để yêu cầu dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần gọi điện đến DONA TRUST và cung cấp mã số công ty, ngành nghề mới dự định thay đổi, bổ sung trên giấy phép kinh doanh, những việc còn lại DONA TRUST sẽ hoàn thành cho doanh nghiệp và bàn giao giấy chứng nhận ngành nghề có ngành nghề mới tận nơi cho doanh nghiệp.
4. DONA TRUST sẽ làm gì để “bổ sung ngành nghề kinh doanh” cho khách hàng
- Soạn thông báo về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh(do người đại diện theo pháp luật ký)
- Soạn quyết định bằng văn bản thông báo bổ sung ngành nghề (do chủ sở hữu hoặc tịch hội đồng thành viên ký).
- Soạn biên bản họp về việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanhcủa Hội đồng thành viên (đối với công ty cổ phần hoặc TNHH 2 thành viên trở lên)
- Nếu giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp chưa mã hóa ngành nghề kinh doanh (DN thành lập từ trước ngày 20/08/2018 và chưa lần nào thay đổi GPKD) thì chúng tôi sẽ mã hóa ngành nghề trong quá trình bổ sung ngành nghề (mã hóa ngành nghề là bổ sung mã số ngành vào giấy phép theo bảng mã ngành áp dụng từ ngày 20/08/2018 )
- Chuẩn bị mục lục hồ sơ, bìa hồ sơ theo quy định của Sở Kế Hoạch Đầu Tư
- Soạn tờ khai thông tin người nộp hồ sơ thêm ngành nghề đăng ký kinh doanh.
- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanhcủa công ty và nhận kết quả tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư
- Soạn và nộp thông báo đã thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanhvới cơ quan thuế
- Bàn giao giấy chứng nhận ngành nghề kinh doanh mới tại nhà cho khách hàng
nhaj4a